วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เรื่อง.. คนจน.. ที่รวยที่สุด

เรื่อง.. คนจน.. ที่รวยที่สุด 

วันหนึ่ง พ่อค้าผู้ร่ำรวยคนนึง
ส่งลูกชายวัย 7 ขวบ
ไปค้างแรมกับครอบครัวคนหาปลาครอบครัวหนึ่ง
เพียงเพื่อ...อยากให้ลูกชายรู้ว่าการมี " พ่อรวย "
เป็นเรื่องยอดเยี่ยมขนาดไหน ???

หลังจากลูกชายกลับมา...พ่อค้าก็ถาม
" ตอนนี้...ลูกคงรู้แล้วใช่ไหมว่า อะไรคือความยากจน ???
ลูกชายพยักหน้าตอบ " ครับพ่อ...ผมรู้แล้วล่ะ "
" งั้นเหรอ " พ่อค้าถามต่อ..." ไหนลองบอกให้พ่อฟังซิ "

ลูกกล่าวว่า...

* พวกเรานั่งเรือยอซต์ไปเที่ยวทะเลกันเป็นครั้งคราว
แต่พวกเค้าได้เที่ยวทะเลทุกวัน

* พวกเรากินปลา แช่แข็ง จากซุปเปอร์มาร์เก็ต
แต่พวกเค้าได้กินอาหารทะเลสดๆ ทุกวัน

* ห้องรับแขกบ้านเรากว้างแค่ 200 ตารางเมตร
แต่ห้องรับแขกบ้านเค้าคือหาดทรายทั้งหาด

* สระว่ายน้ำบ้านเราเล็กนิดเดียว
แต่สระว่ายน้ำบ้านเค้า คือมหาสมุทรที่กว้างไกลสุดสายตา

* โคมไฟคริสตัล บ้านเรามีแค่ไม่กี่ดวง
แต่ โคมไฟบ้านเค้า คือดาวเต็มฟ้า

* พวกเราให้ประกันมาคุ้มครองตัวเอง
พวกเค้ากลับมีเพื่อนมากมายช่วยเหลือกันและกัน

* ผมมีพี่เลี้ยงคอยดูแล แต่ลูกๆ ของพวกเค้า
กลับมีพ่อ แม่ พี่ น้อง อยู่เป็นเพื่อน

>>> พ่ อ ค รั บ...เ ร า จ น จั ง เ ล ย !!! <<<
..........................................................

ลดาไม่ขยายความเพิ่ม...
เพื่อนๆ ลองไปคิดดูกันเองแล้วกัน ว่าอะไร ???
ที่ทำให้เด็ก 7 ขวบ...คิดได้แบบนั้น.../// ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น